โคมไฟถนนส่องแสงไปยังฉากสีเขียว

การติดตั้งระบบโคมไฟถนนอัจฉริยะเป็นขั้นตอนแรกที่สำคัญในการสร้างเมืองอัจฉริยะ เครือข่ายเสาโคมไฟอันชาญฉลาดประกอบด้วยรากฐานโครงสร้างที่จำเป็นสำหรับการควบคุมความส่องสว่างความปลอดภัยและฟังก์ชั่นก้าวหน้าอื่น ๆ ในถนนและพื้นที่กลางแจ้งที่หลากหลาย ระบบไฟส่องสว่างอัจฉริยะให้การสื่อสารสองด้านระหว่างเสาไฟและศูนย์ควบคุม ตำแหน่งของเสาไฟแต่ละตำแหน่งนั้นถูกกำหนดอย่างแม่นยำด้วยระบบการทำแผนที่ GPS เสาไฟส่งข้อมูลไปยังศูนย์ควบคุมอย่างต่อเนื่องและผู้ควบคุมมีความสามารถในการจัดการบำรุงรักษาและประสิทธิภาพแสงสำหรับหลอดไฟแต่ละดวงผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ อย่างไรก็ตามแรงจูงใจแรกและสำคัญที่สุดสำหรับการติดตั้งระบบที่ทันสมัยเหล่านี้คือการลดการใช้พลังงานอย่างมีนัยสำคัญซึ่งเป็นผลทันทีและเป็นประโยชน์มากที่สุด

ระบบโคมไฟถนนอัจฉริยะนำผลลัพธ์ที่ดีที่สุดโดยใช้หลอดไฟ

ประสิทธิภาพสูงเช่นหลอด LED เซมิคอนดักเตอร์ หลอดประหยัดชนิดนี้มีอายุการใช้งานยาวนานและสามารถควบคุมได้อย่างยอดเยี่ยมในหลาย ๆ ปัจจัย แต่ข้อดีหลักของมันคือศักยภาพการใช้พลังงานที่มีประสิทธิภาพสูง ระบบส่องสว่างถนนนวัตกรรมประหยัดประมาณ 30% ของการใช้พลังงานและอาจส่งผลให้ประหยัดพลังงานได้มากถึง 80% เมื่อใช้อย่างชาญฉลาดพร้อมกับหลอดไฟ LED เนื่องจากความจริงแล้วประมาณ 40% ของค่าสาธารณูปโภคของเมืองถูกใช้โดยโคมไฟถนนเทคโนโลยีประหยัดพลังงานอาจเปลี่ยนการกระจายงบประมาณของเทศบาลอย่างมาก

ระบบโคมไฟถนนอัจฉริยะช่วยให้สามารถตอบสนองการบำรุงรักษาและปัญหาสิ่งแวดล้อมได้อย่างทันเวลารวมถึงการตรวจสอบประสิทธิภาพการส่องสว่างที่ไม่ธรรมดา เสาไฟแต่ละอันส่งรายงานข้อมูลแบบเรียลไทม์ไปยังศูนย์ควบคุมซึ่งประกอบด้วยหลอดไฟและสถานะวงจรการขับขี่รายละเอียดประสิทธิภาพการเอียงโคมไฟถนน ฯลฯ ข้อมูลที่แม่นยำเกี่ยวกับการใช้พลังงานรวมกับข้อมูลอื่น ๆ ซึ่งได้รับจากเซ็นเซอร์เสริมต่างๆ เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบันและอนาคตเข้าถึงข้อสรุปที่เกี่ยวข้องคาดการณ์ถึงความล้มเหลวและความล้มเหลวและประสบความสำเร็จ

เครือข่ายสมาร์ทถูกควบคุมจากระยะไกลโดยผู้ให้ความสนใจ

เฉพาะพื้นที่ซึ่งอาจปรับความเข้มของแสงทิศทางและสีของเสาตะเกียงเฉพาะหรือกลุ่มเสาไฟที่กำหนดไว้ตามสถานการณ์ที่เฉพาะเจาะจง ผู้จัดการสถานที่อาจใช้การตั้งเวลาอัตโนมัติอัจฉริยะหรือปรับเปลี่ยนค่าฟ้าผ่าด้วยตนเองเพื่อให้เหมาะกับสภาพอากาศแสงแดดความหนาแน่นของการจราจรและสภาพแวดล้อมอื่น ๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้ง หนึ่งในคุณสมบัติที่สำคัญและมีประสิทธิภาพที่สุดที่ใช้ในระบบไฟฟ้าอัจฉริยะคือตัวเลือกการหรี่แสง เมื่อใช้กับแหล่งกำเนิดแสงที่มีประสิทธิภาพสูงการหรี่แสงจะช่วยยืดอายุการใช้งานของโคมไฟถนนและลดการใช้พลังงานลงอย่างมากโดยไม่ทำให้ยานพาหนะและความปลอดภัยของคนเดินเท้าลดลง

ผลผลิตของการควบคุมโคมไฟถนนอัจฉริยะจะสะท้อนให้เห็นทันทีในค่าไฟฟ้าที่ลดลง; แม้กระนั้นการลดของเสียพลังงานก็แสดงให้เห็นในแง่ของผลประโยชน์ทางนิเวศวิทยา การลดการใช้พลังงานอย่างรุนแรงส่งผลให้ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่คล้ายกันและป้องกันการก่อสร้างโรงไฟฟ้าเพิ่มเติมทั่วโลก การประหยัดพลังงานไม่ได้เป็นเพียงข้อได้เปรียบของไฟถนนอัจฉริยะเท่านั้น การประยุกต์ใช้นวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ช่วยให้สามารถจัดส่งข้อมูลแบบเรียลไทม์และการควบคุมระยะไกลสำหรับการส่องสว่างถูกแปลเป็นค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาที่ลดลงอย่างมาก