แก้ไขด้วยสกรู

สกรูมักเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการประกอบสิ่งต่าง ๆ เข้าด้วยกัน วิธีการทั่วไปอีกสองวิธีในการตอกและติดกาวมักจะเร็วกว่าและต้องการการเตรียมงานที่น้อยลง แต่ทั้งคู่ผลิตรอยต่อถาวรซึ่งไม่สามารถถอดออกได้อีกครั้งอย่างง่ายดายและวิธีการติดตั้งทั้งสองไม่น่าจะสร้างความแข็งแกร่ง เกี่ยวกับสกรู การเลือกสกรูที่เหมาะสมสำหรับงานนั้นค่อนข้างซับซ้อนเนื่องจากมีวัสดุที่หลากหลายการชุบผิวแบบหัวขนาดและประเภทของเกลียว

นอกเหนือจากรูปแบบหัวที่แตกต่างกันแล้ว

ยังมีรูปแบบช่องหัวพื้นฐานสองรูปแบบ – รูปแบบหัวเสียบแบบดั้งเดิมและสไตล์หัวไขว้ที่เรียกว่า น่าเสียดายที่มีรูปแบบไขว้สามแบบซึ่งยากต่อการระบุ หนึ่งที่คุ้นเคยมากที่สุดพบส่วนใหญ่บนสกรูไม้ หัวที่ใหม่กว่ามีลักษณะคล้ายกันและมีการกล่าวกันว่าให้การยึดระหว่างสกรูและไขควงมากขึ้น แต่ในทางปฏิบัติด้วยสกรูไม้ความแตกต่างไม่สำคัญ รูปแบบที่สามหรือที่รู้จักกันในชื่อฟิลลิปส์ส่วนใหญ่พบในเครื่องจักรและสกรูตัวเองแตะติดตั้งกับผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในทวีปและในตะวันออกไกล สกรูหัวแฉกแบบดั้งเดิมนั้นหมุนด้วยช่องเสียบเดียวที่มีใบมีดไขควงควรเข้าที่พอดี

เนื่องจากขนาดของสล็อตจะแตกต่างกันไปตามสกรูจึงจำเป็นต้องใช้ไขควงหลายอันเพื่อรับมือกับสกรูที่มีขนาดต่างกันทั้งหมด ในทางปฏิบัติมักใช้ไขควงที่มีขนาดผิดและหากมีขนาดเล็กเกินไปใบมีดก็อาจหลุดหรือหลุดออกจากช่องได้ง่าย สกรูแบบไขว้มีข้อได้เปรียบที่ทำให้สตาร์ทได้ง่ายกว่าสกรูธรรมดาและหมุนได้ง่ายกว่าเมื่อไม่สามารถแน่ใจได้ว่าใบมีดไขควงและหัวสกรูนั้นอยู่ในแนวเดียวกัน ข้อดีอีกประการของระบบก็คือต้องการเพียงไขควงสามจุดเท่านั้นที่จะครอบคลุมสกรูทุกขนาด (ไม่มีขนาดที่ 2 เป็นเรื่องธรรมดาที่สุด) ไขควงยังสามารถใช้กับสกรูได้

สกรูข้ามหัวมีข้อเสียถ้าช่องของพวกเขาเต็มไปด้วยสี

คุณจะมีความยากลำบากอย่างมากในการทำความสะอาดพวกเขาออกมาได้ดีพอที่จะได้รับใบมีดไขควงในขณะที่ ด้วยมีดตัดหรือใบเลื่อยตัดโลหะสกรูส่วนใหญ่ที่ออกแบบมาสำหรับใช้ในงานไม้มีด้ายซึ่งยาวประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ของทางจากปลายถึงหัวปล่อยส่วนที่ว่างเปล่าของก้านหนาเล็กน้อย สกรูใด ๆ ที่พบว่ามีเกลียวที่มีความยาวเต็มควรมองอย่างใกล้ชิด พวกเขาอาจจะสกรูตัวเองแตะที่ออกแบบมาสำหรับสกรูโลหะหรือสกรู ออกแบบมาเพื่อใช้ในแต่มีประโยชน์สำหรับงานไม้ทั่วไปการพัฒนาล่าสุดในสกรูข้ามหัวคือนี้มีก้านที่บางกว่าสกรูปกติ

เป็นกรณีแข็งทำให้มีโอกาสน้อยที่จะได้รับความเสียหาย ด้ายคู่มีระยะลาดชัน จุดคมชัดกว่าปกติ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับแต่มีประโยชน์สำหรับไม้ประเภทอื่นเวอร์ชันยังมีให้ด้วย รูปทรงพื้นฐานสองรูปแบบเป็นแบบหัวกลมและแบบฝังและทั้งสองแบบสามารถใช้ได้กับไดรฟ์แบบสกรูหัวกลมส่วนใหญ่ใช้สำหรับยึดวัสดุบางซึ่งไม่สามารถใช้สกรูโดยทั่วไปหมายถึงการแก้ไขสิ่งที่เป็นโลหะกับไม้ในตำแหน่งที่รูปร่างและลักษณะของหัวถูกซ่อนอยู่หรือเอกสารไม่สำคัญ ด้วยหัวนี้คุณจะต้องเจาะเฉพาะช่องว่างและรูนำร่องสกรูมีรูปร่างเพื่อให้หัวของพวกเขาสามารถจมลงไปในพื้นผิวของวัสดุ