อายุการใช้งานเฉลี่ยของท่อ ppr คืออะไร

 

เจ้าของบ้านที่มีอายุมากกว่า 60 ปีมักจะเริ่มถามคำถามเกี่ยวกับท่อประปาและเหตุผลที่ดี สัญญาณหลายอย่างบ่งบอกได้ว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนท่อ ppr เช่นการรั่วไหลเป็นพัก ๆ ท่อเปลี่ยนสีคราบหรือการกัดกร่อน การตรวจสอบท่อประปาที่สัมผัสเป็นประจำทุกปีในห้องสาธารณูปโภคชั้นใต้ดินหรือพื้นที่รวบรวมข้อมูลเป็นสิ่งที่ควรอย่างยิ่งสำหรับบ้านที่มีอายุมากกว่า 50 หรือ 60 ปี การตรวจสอบเป็นประจำสามารถบอกล่วงหน้าถึงความต้องการในการซ่อมแซมท่อ ppr ในอนาคตและป้องกันปัญหาระบบประปาหรือปัญหาในการทำงาน

ตรวจจับได้ว่าจะต้องเปลี่ยนท่อ ppr ของบ้านเร็วแค่ไหน

อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับประเภทของท่อประปาและอายุการใช้งานเฉลี่ยเพื่อให้คุณสามารถปกป้องการลงทุนของคุณได้ดีขึ้นเมื่อถึงเวลา มีวัสดุท่อทั่วไปบางประเภทที่ใช้สำหรับระบบท่อ ppr ภายในอาคารที่อยู่อาศัย ซึ่งรวมถึงเหล็กชุบสังกะสีทองแดงทองเหลืองเหล็กหล่อและโพลีไวนิลคลอไรด์ บ้านบางหลังที่เก่ามากหรือบ้านที่สร้างขึ้นในปี 1970 อาจมีวัสดุท่ออีกสองประเภทที่เป็นปัญหามากและควรถอดออกทันทีตะกั่วและท่อโพลีบิวทิลีน สารตะกั่วเป็นอันตรายต่อสุขภาพอย่างร้ายแรงและสามารถรับประทานผ่านน้ำดื่มได้และท่อโพลีบิวทิลีนมีความเสี่ยงสูงที่จะแตกและไม่น่าเชื่อถือ

นอกเหนือจากวัสดุท่ออันตรายทั้งสองนี้แล้วเหล็กชุบสังกะสียังเป็นท่อน้ำประปาที่มีปัญหามากที่สุดในบ้าน พวกเขาทำจากเหล็กและเคลือบด้วยสังกะสีและมักพบในบ้านที่สร้างขึ้นก่อนปี 1970 พวกมันกัดกร่อนและสะสมแร่ธาตุสะสมได้ง่ายซึ่งทำให้การไหลของน้ำลดลงจุดสนิมและอื่น ๆ บ้านไหนที่มีท่อ ppr ต้องการบริการเปลี่ยนท่อประปาทันทีท่อเหล็กหล่อเป็นวัสดุท่อทั่วไป ค่อนข้างเสี่ยงต่อการเกิดสนิมไม่ว่าสภาพน้ำจะเป็นอย่างไร แต่ความหนาของมันสามารถชะลออัตราที่สนิมส่งผลต่อการไหลของน้ำและการกัดกร่อน ท่อเหล็กหล่อส่วนใหญ่ใช้สำหรับท่อเสีย

เนื่องจากมีความสามารถในการทนต่อการกัดกร่อนตามธรรมชาติ

แม้ว่าจะไม่มีภูมิคุ้มกันต่อการกัดกร่อนทั้งหมด แต่ทองแดงก็กัดกร่อนในอัตราที่ช้ากว่าวัสดุท่ออื่น ๆ มาก ทองเหลืองเป็นวัสดุที่ทำจากทองแดงและสังกะสีผสมกันและยังคงมีลักษณะคล้ายกับทองแดง ท่อทองเหลืองแดงเป็นท่อ ppr ทองเหลืองที่ทนทานที่สุดซึ่งทำจากทองแดงเป็นส่วนใหญ่ โพลีไวนิลคลอไรด์หรือท่อพีวีซีทำจากพลาสติกและมีอุปกรณ์ติดกาวใช้เพื่อการประปาภายในอาคารเนื่องจากมีความเสี่ยงภายใต้แสงอัลตราไวโอเลต

ท่อ ppr ภายในบ้านที่สมบูรณ์ต้องใช้เครือข่ายท่อสี่ท่อที่แตกต่างกัน สายส่งน้ำร้อนและน้ำเย็นสองสายมีน้ำแรงดันสูงถึง 45 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว เครือข่ายที่สามท่อระบายน้ำทำงานโดยแรงโน้มถ่วงทั้งหมด คนที่สี่ไม่ได้กินน้ำเลย แทนที่จะทำหน้าที่รักษาความดันอากาศให้เท่ากันตลอดท่อระบายน้ำเพื่อให้การไหลดำเนินไปโดยไม่มีการรบกวนเครือข่ายท่อเหล่านี้อาจมีความซับซ้อนแม้ในบ้านที่มีขนาดพอเหมาะ แต่การลอกโครงสร้างของบ้านออกเพื่อเผยให้เห็นท่อและอุปกรณ์สามารถนำเสนอได้ แต่ภาพที่ไม่สมบูรณ์ของระบบประปา