ข้อเท็จจริงที่สำคัญเกี่ยวกับเครื่องตัดแก๊สและเครื่องตัดพลาสม่า

ตัดแก๊สเป็นฐานของอุตสาหกรรมการผลิตเนื่องจากมีการใช้เช่นเครื่องมืออุตสาหกรรมในการตัดโลหะแข็งและวัสดุแข็งอื่น ๆ เพื่อที่จะปฏิบัติงานที่ยากลำบากนี้พวกเขาใช้คุณสมบัติพิเศษที่เรียกว่าแก๊สพลาสมา ตัดแก๊สทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบและช่วยให้คุณสามารถตัดโลหะได้อย่างละเอียดและแม่นยำ พวกเขาทำให้โครงการอุตสาหกรรมเป็นเรื่องง่ายมิฉะนั้นจะยากมากที่จะทำงานกับวัสดุแข็ง นอกจากนี้ยังช่วยให้อุตสาหกรรมการผลิตทำงานด้วยความเร็ว

ตัดแก๊สชนิดหนึ่งที่อิเล็กตรอนอิสระเคลื่อนที่

ตัดแก๊สมันเป็นหนึ่งในรูปแบบที่เป็นสากลที่สุดในโลก แต่หลายคนไม่เคยรู้เกี่ยวกับข้อเท็จจริงนี้ คนส่วนใหญ่ไม่ทราบเกี่ยวกับความเป็นจริงที่ว่าดวงอาทิตย์ประกอบด้วยพลาสมาอย่างสมบูรณ์ ตัวอย่างที่ดีบางส่วนของก๊าซนี้ในชีวิตประจำวัน ได้แก่ หลอดไฟและการทำให้สว่างขึ้น เมื่ออิเล็กตรอนอิสระเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ และเคาะอะตอมอื่นพลังงานมหาศาลจะถูกปล่อยออกมาซึ่งให้ความสามารถในการตัดก๊าซนี้ ความสามารถในการทำงานของอุปกรณ์

อาร์กอนหรือไนโตรเจนอากาศธรรมดาและออกซิเจนเป็นก๊าซบางชนิดที่ต้องส่งผ่านช่องเปิดขนาดเล็ก อุปกรณ์เริ่มทำงานเมื่อคุณส่งก๊าซใด ๆ ในขณะที่ก๊าซไหลผ่านช่องเล็ก ๆ ซุ้มไฟฟ้าจะถูกส่งผ่านก๊าซเพื่อเพิ่มความร้อนจนกลายเป็นพลาสมา การเลือกอุปกรณ์คุณต้องพิจารณาปัจจัยหลายประการก่อนซื้อเครื่องนี้ หากธุรกิจต้องการการใช้เครื่องตัดแก๊สอย่างต่อเนื่องควรซื้อโมดูลขนาดใหญ่ที่มีกำลังการผลิตสูง เมื่อคุณไม่ได้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง

เพื่อตัดแก๊สหนาคุณสามารถซื้อหน่วยขนาดเต็มได้

หากคุณต้องการใช้อุปกรณ์น้อยครั้งหรือในสถานที่ที่แตกต่างกันการใช้อุปกรณ์กึ่งพกพาจะเหมาะสำหรับคุณ ต้นทุนของใบมีดเหล่านี้แตกต่างกันไปตามขนาดและความจุอย่างไรก็ตามสามารถซื้อได้หรือบางครั้งก็น้อยกว่าจำนวนที่กำหนดอย่างไรก็ตามรุ่นที่มีราคาแพงกว่ามักมีประโยชน์สำหรับโครงการที่ใหญ่ที่สุด ตัดแก๊สซีเอ็นซีเป็นเพียงหนึ่งในสิ่งประดิษฐ์นับไม่ถ้วนที่พัฒนาขึ้นเนื่องจากความต้องการของโรงงานที่เพิ่มขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง การค้นพบที่ก้าวหน้าคือก๊าซเฉื่อยสามารถรวมเข้ากับส่วนโค้งไฟฟ้าเพื่อสร้างเครื่องมือเชื่อมที่มีประสิทธิภาพ

เนื่องจากเวลานี้เครื่องจักรเหล่านี้ได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงมากมาย ค้นพบว่าเนื่องจากสามารถเข้าถึงอุณหภูมิที่สูงกว่าเครื่องมือเชื่อมทั่วไปมากจึงสามารถใช้ตัดโลหะแผ่นหนาอย่างเลื่อยได้ สิ่งประดิษฐ์นี้ได้ปรับปรุงความเร็วความแม่นยำและประเภทของการตัดที่สามารถใช้ในกระบวนการผลิต ความลับเบื้องหลังตัดแก๊ส cnc และความสามารถในการตัดผ่านแผ่นโลหะหนาเกิดจากคุณสมบัติเฉพาะของพลาสม่า คนส่วนใหญ่คุ้นเคยกับสามขั้นตอนของสสารของเหลวก๊าซและของแข็ง แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามีพลาสมาขั้นที่สี่ ถึงขั้นตอนนี้เมื่อก๊าซได้รับความร้อนในระดับที่สูงขึ้น