Melamine paper กับรูปแบบการใช้งานที่ทันสมัย

 

เมลามีนเป็นสารเคมีที่สร้างเรซินเมลามีนเมื่อรวมกับฟอร์มาลดีไฮด์ เรซินนี้เป็นวัสดุสังเคราะห์ที่มีความเหนียวอย่างยิ่งซึ่งทนความร้อนและทนไฟซึ่งเหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้กับสิ่งของต่างๆเช่นกระเบื้องปูพื้นผ้าจานชามของใช้ในร้านอาหารและของใช้ในครัว แม้จะมีความเหนียว แต่ก็สามารถขึ้นรูปได้หลากหลายและมีดีไซน์ที่มีสีสันสดใส Melamine paper ที่ใช้ทำอาหารเย็นและบนโต๊ะอาหารเมลามีนผลิตขึ้นภายใต้ความร้อนที่รุนแรงมาก ขั้นตอนเป็นหลักสองเท่า ผู้ผลิตสารโพลีเมอร์จะสร้างเมลามีนในขณะที่โมลด์เสร็จสิ้นขั้นตอนโดยการปั้นเมลามีนให้เป็นรูปร่างต่างๆเช่นจานชามเป็นต้น

Melamine paper การปั้นเริ่มต้นด้วยผงผลึกสีหรือสีขาว

ซึ่งเป็นส่วนผสมของการปั้น ผงนี้ถูกผสมลงในแม่พิมพ์ Melamine paper ภายใต้ความกดดันและความร้อนสูง แรงดันจะช่วยขจัดน้ำส่วนเกินเมื่อความร้อนละลายเมลามีน หากไม่ขจัดน้ำส่วนเกินออกอาจทำให้โพลีเมอร์ไม่เสถียรในระหว่างกระบวนการบ่ม หลังจากนำน้ำออกแล้วภาชนะที่ขึ้นรูปจะถูกรักษาให้อยู่ในสภาพที่มั่นคงซึ่งสามารถใช้บรรจุอาหารหรือเครื่องดื่มได้ เนื่องจากคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์มากมายจึงมีการใช้ภาชนะเมลามีนและอุปกรณ์ร้านอาหารในครัวเรือนและร้านอาหารสาธารณะจำนวนมาก Melamine paper เครื่องใช้บนโต๊ะอาหารเมลามีนมีความทนทานและมีลวดลายและดีไซน์ที่หลากหลาย นอกจากนี้อุปกรณ์ในครัวที่ทำจากเมลามีนยังมีน้ำหนักเบาซึ่งทำให้พกพาได้ง่าย

ประโยชน์ที่ยอดเยี่ยมอีกอย่างของเมลามีนคือเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหากไม่ถูกเผา สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ทำการทดสอบ Melamine paper และประกาศว่าปลอดภัยสำหรับใช้ในครัว อย่างไรก็ตามพวกเขาได้กำหนดหลักเกณฑ์บางประการที่เกี่ยวข้องกับการใช้งาน คำแนะนำเหล่านี้แนะนำว่าห้ามใช้บนโต๊ะอาหารเมลามีนในการเลี้ยงทารก นอกจากนี้ภาชนะเมลามีนส่วนใหญ่ยังมีช่วงอุณหภูมิที่ปลอดภัยโดยมีข้อจำกัดระดับสูง

อุณหภูมิที่สูงขึ้นอาจทำให้เรซินแตกตัวซึ่งอาจไม่ปลอดภัยต่อสุขภาพ

คุณไม่ควรอุ่นเครื่องดื่มหรืออาหารในอุปกรณ์ครัวที่ทำจากเมลามีนและไม่ควรวางไว้ในเตาไมโครเวฟเว้นแต่จะมีการระบุอย่างชัดเจนว่าไมโครเวฟปลอดภัย นอกจากนี้องค์การอาหารและยายังแนะนำว่าควรล้างภาชนะ Melamine paper ทั้งหมดด้วยมือหรือวางไว้ที่ส่วนบนสุดของชั้นวางเครื่องล้างจานเพื่อป้องกันการสัมผัสกับน้ำที่มีอุณหภูมิสูง มูลนิธิวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ได้อนุมัติอุปกรณ์ครัวเมลามีนและอุปกรณ์ร้านอาหารบางยี่ห้อ

ปลอดภัยที่จะใช้เครื่องใช้ในครัวเมลามีนและชุดอาหารเย็นที่ผลิตโดยแบรนด์ที่ได้รับการรับรองจากองค์กรเหล่านี้ คุณสามารถซื้อเครื่องใช้ Melamine paper plate collection ที่ผ่านการรับรองเหล่านี้ได้จากร้านขายอุปกรณ์ครัวมืออาชีพ โดยรวมแล้วเพียงแค่ใช้ความระมัดระวังในขณะที่ใช้ภาชนะเมลามีน อาหารเย็นปลอดภัยอย่างยิ่งที่จะใช้เมื่อไม่ได้รับความร้อน อุปกรณ์ครัวเมลามีนมีความทนทานใช้งานได้ดีมีสีสันและดีไซน์ให้เลือกมากมาย เมื่อใช้อย่างถูกต้องเครื่องใช้เมลามีนเป็นส่วนเสริมที่สวยงามและมีอายุการใช้งานยาวนานสำหรับห้องครัวหรือร้านอาหาร