พื้นไม้เนื้อแข็งเทียบกับพื้นลามิเนต

พื้นไม้เนื้อแข็งถูกนำมาใช้ในบ้านและแม้แต่ในพระราชวังมานานหลายศตวรรษ อย่างไรก็ตามพื้นลามิเนตเป็นสิ่งประดิษฐ์สมัยใหม่ที่มีอายุประมาณ 30 ปี (พื้นไม้ลามิเนตประกอบด้วยบล็อกลามิเนตที่มีลวดลายต่าง ๆ รวมถึงพื้นไม้เนื้อแข็งด้วย) พื้นไม้เนื้อแข็งมีประโยชน์ในตัว ให้ความรู้สึกเหมือนจริงมากขึ้นและให้เสียงเหมือนไม้ (เพราะเป็นไม้จริง) ทำให้บ้านทั้งหลังมีกลิ่นอายของราชวงศ์ พื้นไม้เนื้อแข็งให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติมากกว่าพื้นไม้ลามิเนต

พื้นลามิเนตมีแผ่นหนาอยู่ด้านล่าง

ซึ่งทำให้รู้สึกเป็นรูพรุนและลอยตัวได้ในขณะที่พื้นไม้เนื้อแข็งให้ความรู้สึกที่มั่นคงและแน่นหนากว่า บ่อยครั้งค่าใช้จ่ายในการปูพื้นไม้เนื้อแข็งและพื้นไม้ลามิเนตเกือบจะเท่ากัน ด้วยเหตุนี้พื้นไม้เนื้อแข็งจึงได้รับความนิยมอย่างมาก ในทางกลับกันความนิยมของพื้นไม้ลามิเนตเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน เนื่องจากมีลักษณะและความรู้สึกเกือบจะคล้ายกับพื้นลามิเนต มีความทนทานและติดตั้งง่าย พื้นลามิเนตและมีราคาแพงในการซ่อมแซมหากเกิดความเสียหาย พื้นลามิเนตดูแลรักษาและทำความสะอาดได้ง่ายกว่าพื้นไม้เนื้อแข็งมากไม่มีข้อจำกัดเกี่ยวกับตำแหน่งที่สามารถวางหรือวางไม่ได้

นอกจากนี้กระเบื้องลามิเนตยังมีให้เลือกหลายแบบและง่ายต่อการติดตั้งบนพื้นทุกประเภท นอกจากนี้เนื่องจากลามิเนตพิเศษและการรักษาที่มอบให้พวกเขาจึงไม่สึกหรอง่าย ไม่เสียหายง่ายเหมือนกัน และแม้ว่าจะได้รับความเสียหาย แต่ก็สามารถเปลี่ยนได้ง่ายและถูกกว่าการเปลี่ยนพื้นลามิเนต อย่างไรก็ตามเมื่อพูดถึงอายุการใช้งานของพื้นทั้งสองประเภทเป็นพื้นไม้เนื้อแข็งที่ดูเหมือนจะมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าเมื่อเทียบกับพื้นไม้ลามิเนต อย่างไรก็ตามมีพื้นลามิเนตจำนวนมากในตลาดปัจจุบันที่มีการรับประกันตลอดอายุการใช้งานเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามหากมีสัตว์เลี้ยงอยู่ในบ้าน

Install

ซึ่งอาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนบนพื้นได้ควรใช้พื้นไม้เนื้อแข็ง พื้นลามิเนตราคาถูกเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับบุคคลที่ต้องการมีพื้นสำเร็จรูปที่สวยงามในราคาที่เหมาะสม เนื่องจากพื้นไม้ลามิเนตกำลังเป็นที่นิยมในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาผู้คนจำนวนมากขึ้นจึงเลือกใช้พื้นประเภทนี้ในราคาถูก มีเหตุผลหลายประการที่ผู้ค้าปลีกจะขายพื้นไม้ลามิเนตในราคาถูก ผู้ค้าปลีกบางรายขายสินค้าในราคาถูกเมื่อมีการหมุนเวียนในธุรกิจจำนวนมาก ร้านค้าปลีกยังขายพื้นลามิเนตในราคาถูกเมื่อมีสินค้าคงคลังมากเกินไป เนื่องจากการออกแบบและรูปแบบมีการเปลี่ยนแปลงเป็นประจำ

เมื่อมีรูปแบบใหม่ ๆ เข้ามาในตลาดรูปแบบเก่า ๆ จึงล้าสมัย ร้านค้าปลีกต่างรีบขายพื้นลวดลายเก่า ๆ เหล่านี้ออกไปและด้วยเหตุนี้จึงทิ้งเป็นพื้นไม้ลามิเนตราคาถูก พื้นไม้ลามิเนตราคาถูกสามารถหาซื้อได้หลากหลาย วิธีหนึ่งคือไปที่ร้านค้าปลีกที่มีชื่อเสียงซึ่งจำหน่ายพื้นลามิเนต ราคาอีกวิธีหนึ่งคือการเยี่ยมชมโชว์รูมที่ใกล้ที่สุดซึ่งมีพื้นราคาถูกและซื้อพื้นที่เหมาะกับคุณที่สุด สิ่งนี้ช่วยในการเปรียบเทียบพื้นไม้ลามิเนตทั้งหมดที่มีอยู่ในโชว์รูมและเลือกพื้นตามที่คุณเลือกและงบประมาณ เมื่อคุณเยี่ยมชมโชว์รูมพนักงานขายที่เป็นผู้เชี่ยวชาญจะช่วยคุณค้นหาพื้นที่เหมาะสมกับห้องของคุณ