ดูดส้วมเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรวบรวมสิ่งปฏิกูลและขนส่งอย่างสะอาด

ความเสียหายจากน้ำล้นส้วมอาจมีมากและกลิ่นเหม็นที่ตามมาอาจทำให้แย่ลงได้ ปัญหาอีกประการหนึ่งของการล้นคืออาจทำให้เพดานและพื้นเสียหายได้ ดูดส้วมความเสียหายเพิ่มเติมอาจเกิดขึ้นได้เมื่อมีพื้นไม้ สิ่งปฏิกูลอาจอุดตันได้จากหลายสาเหตุ สาเหตุหลักประการหนึ่งอาจเกิดจากการสำลักท่อระบายน้ำและท่อระบายน้ำเสีย อาจสำลักได้ดูดส้วมเนื่องจากสิ่งของถูกล้างลงในห้องน้ำการสะสมของสิ่งสกปรกท่อแตกและการรั่วไหลเป็นต้นหลังจากประเมินความเสียหาย

จากน้ำล้นส้วมแล้วสิ่งสำคัญคือต้องหาวิธีหยุดน้ำล้น หากสามารถมองเห็นสิ่งปฏิกูลดูดส้วมได้สิ่งแรกที่ต้องทำคือการกักเก็บน้ำล้นและสิ่งปนเปื้อน กั้นน้ำล้นโดยใช้ผ้าหรือหนังสือพิมพ์ดูดส้วมสวมถุงมือยางและรองเท้ายางทุกครั้งและอย่าสัมผัสสิ่งปฏิกูลด้วยมือเปล่า ดูดส้วมคุณยังสามารถสวมหน้ากากเพื่อป้องกันการสูดดมควันพิษที่มาจากสิ่งปฏิกูล

นอกจากนี้ยังจำเป็นต้องใช้เครื่องฟอกอากาศในการทำความสะอาด

การดำเนินการทำความสะอาดสำหรับความเสียหายจากน้ำจากส้วมล้นควรทำอย่างจริงจัง ประการแรกสิ่งปฏิกูลส่วนเกินจะต้องถูกกำจัดออกจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ สามารถทำได้ผ่านอุปกรณ์ดูดส้วมสิ่งปฏิกูลพิเศษ หลังจากนี้พื้นที่จะต้องได้รับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ ดูดส้วมโดยปกติจะใช้ผงซักฟอกชนิดเข้มข้นพร้อมสารฟอกขาวเพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อบริเวณที่ได้รับผลกระทบ ควรกำจัดพื้นที่ทั้งหมดที่ดูดส้วมสัมผัสกับสิ่งปฏิกูลอย่างมีประสิทธิภาพสิ่งปฏิกูลสามารถซึมผ่านยาแนวในกระเบื้องและพื้นไม้รวมทั้งผนังได้ อาจจำเป็นต้องถอดพื้นไม้

ออกและต้องทำให้ผนังแห้งสนิทเพื่อป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อราและโรคราน้ำค้าง ดูดส้วมนอกจากนี้ยังจำเป็นต้องใช้เครื่องฟอกอากาศในการทำความสะอาดและทำให้อากาศบริสุทธิ์และกำจัดควันและกลิ่นที่เป็นพิษซึ่งดูดส้วมยังคงมีอยู่หลังจากรวบรวมสิ่งปฏิกูลแล้วรถบรรทุกจะเคลื่อนย้ายไปยังสถานบำบัดที่เหมาะสม สามารถขนถ่ายสิ่งปฏิกูลจากรถบรรทุกได้โดยการกลับท่อดูดหรือโดยการเปิดฝาด้านหลังของถังแล้วทิ้ง

การสูบน้ำในถังเป็นอันตรายมากเนื่องจากก๊าซพิษดังนั้นจึงจำเป็นต้องติดต่อ

ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดคนงานไม่จำเป็นต้องสัมผัสกับน้ำเสียซึ่งหลีกเลี่ยงการปนเปื้อนของมนุษย์ดูดส้วมการรวบรวมและกำจัดสิ่งปฏิกูลดิบอย่างเหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเพื่อป้องกันการระบาดของโรคและรักษาความสะอาดของชุมชน ในพื้นที่ที่ไม่มีท่อระบายน้ำเสียรถดูดฝุ่นเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรวบรวมสิ่งปฏิกูลและขนส่งบริการดูดส้วมอย่างสะอาดและมีประสิทธิภาพ สำหรับใครก็ตามที่ทำงานในเขตสุขาภิบาลของเทศบาลหวังว่า

จะมีตัวเลือกดูดส้วมที่เป็นประโยชน์สำหรับการกำจัดน้ำเสียระบบบำบัดน้ำเสียโดยเฉลี่ยต้องทำความสะอาดและดูดฝุ่นทุกๆหนึ่งถึงสามปีขึ้นอยู่กับการใช้งาน การสูบน้ำดูดส้วมในถังเป็นอันตรายมากเนื่องจากก๊าซพิษดังนั้นจึงจำเป็นต้องติดต่อผู้รับเหมาบริการที่ใกล้ที่สุดเพื่อจัดการงานดังกล่าวดูดส้วม การรู้และเข้าใจถึงความสำคัญของการทำความสะอาดระบบบำบัดน้ำเสียเป็นสิ่งสำคัญมากในการหลีกเลี่ยงปัญหาในอนาคต  ดังนั้นอย่าลืมทำงานนี้