ตัวแทนจำหน่ายส้มแมนดาริน

ผลไม้รสเปรี้ยวส้มแมนดารินสีสดใสนี้มีชื่อมาจากแมนดารินซึ่งเป็นเสื้อคลุมสีที่อุดมสมบูรณ์ซึ่งสวมใส่โดยข้าราชการระดับสูงในราชสำนักจีนโบราณ มีเพียงชนชั้นร่ำรวยของตะวันออกไกลเท่านั้นที่สามารถเพลิดเพลินกับผลไม้ได้ในเวลานั้นและในศตวรรษที่สิบเก้าเท่านั้นที่มีการนำส่งผลไม้แปลกใหม่นี้ไปยังโลกใหม่เป็นครั้งแรกผลไม้ยอดนิยมนี้มีรูปร่างเอียงเล็กน้อยและมีเปลือกส้มที่บางและสดใสมาก เมล็ดมีขนาดค่อนข้างเล็กและเป็นสีเขียวที่น่าสนใจจากภายใน

แม้ว่าส้มแมนดารินผิวจะบางแต่ก็สามารถหลุดออกมาจากผลไม้

ได้อย่างง่ายดายทำให้คุณทานได้ง่ายขึ้นต้นไม้ที่มีผลส้มนี้อาจเติบโตได้สูงถึงส้มแมนดาริน ราคาเมตรโดยมีสีเขียวกระจายอยู่ทั่วไป มันสามารถอยู่รอดจากความแห้งแล้งได้ แต่ผลไม้จะถูกทำลายหากสัมผัสกับอุณหภูมิที่เย็นจัดในเขตร้อนของอเมริกาผลไม้ชนิดนี้เรียกว่าแมนดารีน่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเพลิดเพลินกับผลไม้นี้คือตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนจนถึงฤดูร้อนสูงสุดของเดือนมิถุนายน เมื่อหยิบผลไม้จากตะกร้าให้เลือกผลไม้ที่ไม่มีจุดที่ไม่น่าดูและมีน้ำหนักมากตามขนาด แม้ว่าส้มแมนดารินที่มีสีสันสดใสจะไม่รับประกันว่าจะได้ผลไม้ที่หวานและสด

อาจมีสีเขียวเป็นหย่อม ๆ แม้ว่าจะสุกเต็มที่และมีรสหวานจากภายในก็ตาม หากคุณต้องการเพลิดเพลินกับผลไม้เป็นเวลานานให้เก็บไว้ในตู้เย็นโดยปกติแล้วส้มแมนดารินมักจะรับประทานนอกมือและใช้กันอย่างแพร่หลายในการเตรียมสลัดผลไม้เจลาตินพุดดิ้งและเค้ก น้ำผลไม้สกัดจากพันธุ์เล็กและยังบรรจุกระป๋องในน้ำเชื่อม ส้มแมนดารินเป็นแหล่งน้ำมันหอมระเหยที่ดีซึ่งสกัดมาจากเปลือกมีประโยชน์อย่างมากในการปรุงแต่งลูกอมไอศกรีมและเครื่องดื่มอัดลมนอกเหนือจากปริมาณวิตามินซีที่สูงแล้วยังมีสารอาหารอื่น ๆ ในส้มอีกด้วยเป็นแหล่งโฟเลตที่ดีและเป็นส้มแมนดาริน

แหล่งวิตามินเอส้มแมนดารินที่เป็นธรรมนอกจากนี้

ยังเป็นแหล่งแร่ธาตุที่ดีส้มแมนดารินเช่นโพแทสเซียมแคลเซียมฟอสฟอรัสและแมกนีเซียม และนั่นไม่ใช่ทั้งหมดส้มยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพที่เรียกว่าเฮสเพอริดินและแทนเจอริตินสารอาหารทั้งสองชนิดนี้แสดงให้เห็นว่ามีคุณสมบัติในการต้านมะเร็งและสุขภาพของหัวใจปัจจุบันส้มเป็นพืชตระกูลส้มที่ใหญ่ที่สุดในโลกส้มแมนดาริน

และส่วนใหญ่มาจากบราซิลส้มแมนดารินในสหรัฐอเมริกาส้มส่วนใหญ่ผลิตในฟลอริดาและแคลิฟอร์เนีย ในความเป็นจริงประมาณสองหมื่นห้าพันล้านปอนด์ของผลไม้เหล่านี้มาส้มแมนดารินนี้ต่อปีส้มได้รับการเลี้ยงดูในเท็กซัสและแอริโซนาเช่นกันแต่ควรหลีกเลี่ยงผลไม้ที่มีเชื้อรามีดบาดหรือจุดผู้ปลูกบางรายใช้สีย้อมเป็นประจำเพื่อให้ดูสว่างขึ้นในทางกลับกันผลไม้บางชนิดส้มแมนดาริน