วิธีกำจัดยุงสิ่งที่คุณทำได้เพื่อลดความเสี่ยงจากการถูกยุงกัด

แม้ว่าจะไม่สามารถกำจัดยุงได้อย่างสมบูรณ์ แต่ก็มีหลายสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อลดภัยคุกคามให้เหลือน้อยที่สุด สิ่งเหล่านี้บางอย่างเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนพื้นที่โดยรอบให้ไม่เอื้ออำนวยต่อการอยู่อาศัยของนักเลงตัวน้อยและบางอย่างเกี่ยวข้องกับมาตรการชั่วคราวเพื่อไม่ให้พวกมันอยู่ห่างออกไปในช่วงเวลาสั้น ๆ สิ่งที่ง่ายและมีประสิทธิภาพที่สุดอย่างหนึ่งที่คุณสามารถทำได้คือการเอาน้ำนิ่งออกไปนอกบ้าน ซึ่งรวมถึงกระถางดอกไม้ถังถังรถเข็นล้อเลื่อนและที่ให้อาหารนกที่อาจเต็มไปด้วยน้ำฝน น้ำนิ่งนี้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุง

คุณจะไม่มีวันกำจัดยุงมันจนกว่าคุณจะกำจัดปัจจัยนี้ได้

เทน้ำเปล่าออกจากภาชนะเหล่านี้เป็นประจำบางทีอาจจะเจาะรูไว้ที่ก้นเพื่อไม่ให้กักน้ำไว้ อีกขั้นตอนหนึ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อกำจัดยุงคือกำจัดแปรงและหญ้าที่สูงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ยุงชอบซ่อนตัวในพื้นที่ที่มีหญ้ารกและรกและถ้าคุณสามารถตัดสนามหญ้าให้สั้นและล้างแปรงที่ไม่ต้องการบนทรัพย์สินของคุณออกได้ก็จะช่วยลดปัญหากำจัดยุงได้ มีพืชหลายประเภทที่ไล่ยุงตามธรรมชาติ บางส่วน ได้แก่ ขี้ม้าดอกดาวเรืองหญ้าชนิดหนึ่งและโรสแมรี่

คุณยังสามารถใช้น้ำมันยูคาลิปตัสเลมอนเป็นยากันยุงได้ ขั้นตอนต่อไปที่จะจัดการกับยุงคือสงครามเคมี มีทรีทเมนต์สนามหญ้าหลายประเภทที่คุณสามารถฉีดสเปรย์ลงบนสนามหญ้าที่มีได้ สิ่งเหล่านี้มีประสิทธิภาพพอสมควรในการกันยุงให้อยู่ห่างจากที่พักของคุณได้นานถึง 2 สัปดาห์ต่อครั้ง การรักษาทางเคมีอื่น ๆ ไม่เพียง แต่ทำหน้าที่เป็นยากันยุงเท่านั้น แต่ยังฆ่าลูกน้ำทุกชนิดที่รอการฟักไข่ได้อีกด้วย ผลิตภัณฑ์ไล่ยุงอื่น ๆ เช่นเทียนตะไคร้หอมและผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการเผาไหม้ / สูบบุหรี่มีรัศมีกำจัดยุงซึ่งไม่ได้ผล อุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่มีประสิทธิภาพคืออุปกรณ์ประเภทแม่เหล็กกันยุง

เครื่องเหล่านี้ใช้ก๊าซโพรเพนในการผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

จากนั้นพวกมันจะติดอยู่ในตาข่ายภายในอุปกรณ์ที่พวกมันตายจากการขาดน้ำ อุปกรณ์เหล่านี้บางชนิดสามารถดึงดูดยุงได้จากพื้นที่กว้างถึงเอเคอร์ กำจัดยุงข้อเสียเปรียบอย่างหนึ่งในการใช้อุปกรณ์เหล่านี้คือเมื่ออุปกรณ์เหล่านี้พังคุณจะต้องใช้เงินเพิ่มเติมในการเปลี่ยนชิ้นส่วนแม่เหล็กกันยุงเช่นตลับตาข่ายดักเทอร์มิสเตอร์และแน่นอนคุณต้องมีก๊าซโพรเพนด้วยยากันยุงที่คุณใช้กับผิวหนังของคุณก็ใช้ได้ผลดีเช่นกัน

ผลิตภัณฑ์ที่มีมีประสิทธิภาพสูงสุดในขณะที่บางคนสาบานว่า คุณควรสวมเสื้อแขนยาวและกางเกงขายาวเพื่อลดจำนวนผิวที่สัมผัสให้น้อยที่สุด เป็นความหวังของฉันที่บทความนี้ได้แสดงให้คุณเห็นถึงวิธีการกำจัดยุง อย่างที่คุณเห็นมีหลายขั้นตอนที่คุณสามารถทำได้เพื่อลดการคุกคามของกำจัดยุง เพื่อให้บรรลุประสิทธิผลที่แท้จริง คุณไม่สามารถดำเนินการขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่งเหล่านี้ได้ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่แท้จริงคุณต้องทำให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากคุณทำสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดคุณจะมีโอกาสที่ดีกว่ามากในการเพลิดเพลินกับกิจกรรมกลางแจ้งโดยไม่ต้องกังวลกับยุง