รับจำนองที่ดินเนื่องจากความผิดพลาดของผู้พัฒนาและปัญหาทางการเงิน

การแก้ไขกฎหมายการโอนและการจำนองทรัพย์สินจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากความล้มเหลวในการมอบโฉนดที่ดินให้กับผู้ซื้อที่ได้ชำระเงินสำหรับทรัพย์สินที่ซื้อและจำนองที่ดินปฏิบัติตามภาระผูกพันที่จำเป็นทั้งหมดอันเนื่องมาจากหนี้ของผู้พัฒนา กฎหมายใหม่อนุญาตภายใต้เงื่อนไขจำนองที่ดินบางประการสำนักทะเบียนที่ดินในการยกเว้นกำจัดโอนและประกาศการจำนองและ / หรือภาระผูกพันอื่น ๆ ภายใต้เงื่อนไขบางประการ นอกจากนี้บทบัญญัติของกฎหมาย N 139 (1) / 2015

หรือที่เรียกว่ากฎหมายการจำนองที่ซ่อนอยู่ยังรวมถึงการขายทั้งหมดที่เกิดขึ้นก่อนสิ้นปี 2014จำนองที่ดินกฎหมายทรัพย์สินการโอนและจำนองน139 (1) / 2015 จำนองที่ดินมีผลบังคับใช้ในวันที่ 4 กันยายน 2015 ข้อกำหนดของระเบียบเฉพาะนี้มีขึ้นเพื่อปกป้อง ‘ผู้ซื้อที่ติดอยู่’ โดยการปล่อยทรัพย์สินที่ซื้อจากภาระผูกพันทางการเงินของผู้พัฒนาในกรณีที่คุณเป็นหนึ่งในผู้ซื้อที่ไม่ได้รับโฉนดที่ดินเนื่องจากความผิดพลาดของผู้พัฒนาหรือปัญหาทางการเงิน

ผู้อำนวยการจะตรวจสอบใบสมัครที่ส่งมาตามเงื่อนไขต่อไปนี้

ดังนั้นจึงขอแนะนำให้ส่งใบสมัครไปยัง Lands Registry โปรดทราบว่าข้อบังคับเฉพาะมีผลบังคับใช้กับสัญญาข้อตกลงการซื้อ ที่ได้ส่งไปยัง Lands Registry ในจุดนี้ฉันต้องการสรุปว่าผู้ซื้อที่ติดอยู่จำนองที่ดินควรส่งหลักฐานที่จำเป็นเพื่อขอรับโฉนดที่ดิน จากนั้นฉันจะอธิบายขั้นตอนและขั้นตอนที่จำเป็นที่ ผู้ซื้อติดกับดักจำนองที่ดินต้องปฏิบัติตามเพื่อให้ใบสมัครของเขาได้รับการตรวจสอบและหลังจากนั้นจึงได้รับโฉนดที่ดินการสมัครที่มีสิทธิ์ควรขีดเส้นใต้ว่าผู้ที่มีสิทธิ์ส่งใบสมัครไปยัง Lands Registry คือผู้ซื้อที่ติดอยู่ผู้ขาย ในกรณีของเราคือผู้พัฒนา

ผู้ให้กู้จำนองและผู้กู้ตามสัญญาเงินกู้กับผู้ซื้อตามบทบัญญัติของมาตรา 44IH และ 44KST ผู้อำนวยการจะตรวจสอบใบสมัครจำนองที่ดินที่ส่งมาตามเงื่อนไขต่อไปนี้จำนวนเงินที่ซื้อได้รับการชำระเต็มจำนวนแล้วมีโฉนดที่จดทะเบียนสำหรับอสังหาริมทรัพย์ที่ซื้จำนองที่ดินในกรณีที่ยังไม่มีการออกโฉนดที่ดินกรรมการจะขอให้ผู้ซื้อส่งหนังสือแจ้งให้ผู้ซื้อชำระยอดคงเหลือของราคาซื้อในบัญชีพิเศษระหว่างกาลภายใน 30 วันนับจากวันที่ได้รับหนังสือแจ้งนี้

ผู้อำนวยการอาจขอให้ผู้มีส่วนได้เสียแสดงหลักฐานภายในระยะเวลา

แอปพลิเคชันที่รอดำเนินการฉันต้องการชี้ให้เห็นว่าตามบทบัญญัติของกฎหมายแอปพลิเคชันจะยังคงรอดำเนินการจนกว่าราคาซื้อจะไม่ได้รับการชำระเงินอย่างสมบูรณ์และยังไม่มีการออกโฉนดที่ดินแยกต่างหากเกี่ยวกับวัตถุประสงค์จำนองที่ดินของสัญญาก่อนวันที่ยื่นคำขอการคัดค้านภายใน 45 วันบุคคลต่อไปนี้มีสิทธิ์ยื่นคำร้องคัดค้านผู้ซื้อผู้ขาย

ผู้รับจำนองบุคคลอื่นใดที่ได้รับการจดทะเบียนรับจำนองที่ดินภาระผูกพันและหรือข้อห้ามในผลประโยชน์ภาระผูกพันในการจัดทำหลักฐานผู้อำนวยการอาจขอให้ผู้มีส่วนได้เสียแสดงหลักฐานภายในระยะเวลาที่กำหนดในขั้นตอนใดก็ได้ของกระบวนการจำนองที่ดินผู้ที่ส่งใบสมัครมีหน้าที่ต้องแสดงหลักฐานภายในกำหนดเวลาที่ระบุไว้ในประกาศที่เกี่ยวข้อง