เทปกาวเวัสดุรองพื้นสำหรับโปสเตอร์โฟมที่เปราะบาง

กาวหรือกาวเป็นของผสมในสถานะของเหลวหรือกึ่งของเหลวที่ยึดติดหรือยึดสิ่งของเข้าด้วยกัน กาวอาจมาจากแหล่งธรรมชาติหรือจากสารสังเคราะห์ เทปกาวประเภทของวัสดุที่สามารถยึดติดได้นั้นมีมากมาย แต่มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการยึดติดกับวัสดุบาง ๆเทปกาวเป็นวัสดุรองพื้นชนิดหนึ่งที่เคลือบด้วยกาว สามารถใช้เทปกาวได้หลายประเภทช่วงเทปมีเทปกาวในตัวที่หลากหลายและหลากหลายเทปกาวคือแถบผ้ากระดาษหรือวัสดุอื่น ๆ ที่เคลือบด้วยสารกาว

เทปกาวที่ช่วยให้สามารถยึดติดกับพื้นผิวต่างๆได้เปิดใช้งานความร้อนโดยทั่วไปเทปที่เปิดใช้งานความร้อนจะไม่มีการยึดติดจนกว่าจะเปิดใช้งานโดยแหล่งความร้อน บางครั้งใช้ในบรรจุภัณฑ์เช่นเทปกาวฉีกซองบุหรี่จิตรกรเทปสีน้ำเงินนี้มีความกว้างหลากหลายและคล้ายกับกระดาษกาว เทปกาวจิตรกรใช้มันเพื่อปกปิดช่องว่างที่พวกเขาไม่ต้องการทาสี เมื่อทาสีผนังเทปจิตรกรจะปิดขอบประตูหรือร้าน หลุดออกอย่างง่ายดายโดยไม่ต้องลอกสีที่มีอยู่ออก

เทปกาวที่มีน้ำหนักเบามากและไม่ทิ้งสิ่งตกค้างบนพื้นผิว เหมาะสำหรับแก้ว

นอกจากนี้ยังสามารถใช้เพื่อสร้างลวดลายหรือเส้นบนผนังเพื่อสร้างเอฟเฟกต์เทปกาวที่น่าสนใจด้วยการทาสีท่อเทปพันท่อเป็นเทปกาวชนิดหนึ่งที่นิยมใช้กันมาก โดยปกติแล้วจะเป็นสีเทาหรือสีเงิน แต่ยังมีหลายสี ก่อนหน้านี้เทปพันท่อเคยใช้กับท่ออากาศ แต่ไม่เหมาะสมอีกต่อไปเนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงของวัสดุท่อเทปกาวพันท่อมีความแข็งแรงอย่างไม่น่าเชื่อและมักใช้ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์เทปกาวเพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ ตามรายงานของคณะกรรมการพลังงานแห่งแคลิฟอร์เนียนักบินอวกาศบนยานอพอลโล 13 ใช้เทปพันสายไฟเพื่อซ่อมแซมกระสวยอวกาศเทป

ไม่เหนียวอย่างไม่น่าเชื่อ เทปกาวแต่ยึดติดกับร่องและพื้นผิวอย่างแนบสนิท ช่างประปาและช่างใช้เพื่อปิดรอยรั่วในข้อต่อท่อโดยพันรอบสกรูหรือวาล์วแล้วใส่เข้าไปใหม่ เทปเทฟลอนยังใช้ได้กับสกรูหรือน็อตที่ไม่พอดีกับการแก้ไขอย่างรวดเร็วกำบังเทปกาวมีหลายสีและความกว้างและสามารถใช้งานได้หลายวัตถุประสงค์ เป็นเทปกาวที่มีน้ำหนักเบามากและไม่ทิ้งสิ่งตกค้างบนพื้นผิว เหมาะสำหรับแก้วหรือโลหะเทปกาวไม่สามารถรับน้ำหนักได้มาก

ก็ใช้กาวจากสัตว์กาวบนแผ่นรองกระดาษซึ่งจะเหนียวเมื่อชุบเทปกาว

สองด้านเทปสองหน้ามีกาวทั้งสองด้าน เหมาะสำหรับแขวนโปสเตอร์หรือใบปลิวเทปสองหน้าจะไม่แสดงและหลุดออกมาอย่างหมดจด สำหรับโปสเตอร์โฟมที่เปราะบางหรือแข็งให้ใช้เทปโฟมสองด้านเพื่อให้มีที่ว่างระหว่างสิ่งของแขวนกับผนังเพื่อให้ถอดออกได้ง่ายขึ้นเปิดใช้งานน้ำเทปเปิดใช้งานน้ำเทปกระดาษทากาวหรือเทปกาวกันน้ำเป็นแป้งหรือบางครั้ง

ก็ใช้กาวจากสัตว์กาวบนแผ่นรองกระดาษซึ่งจะเหนียวเมื่อชุบเทปกาวชนิดหนึ่งเรียกว่าเทปกาวเสริมแรง (RGT) ด้านหลังของเทปเสริมความแข็งแรงนี้ประกอบด้วยกระดาษสองชั้นที่มีรูปแบบของเส้นใยไฟเบอร์กลาสเคลือบระหว่าง กาวลามิเนตเคยเป็นยางมะตอยมาก่อน แต่ตอนนี้มักจะเป็น ploypropylene atactic ละลายด้วยความร้อน