อาจมีสาเหตุหลายประการที่ทำให้แบต notebook

ตรงกันข้ามกับความเชื่อแบตเตอรี่ส่วนใหญ่ไม่สามารถชาร์จไฟเกินได้เนื่องจากเครื่องชาร์จจะปิดโดยอัตโนมัติเมื่อประจุแบตเตอรี่เต็ม ในกรณีส่วนใหญ่หากคุณใช้แล็ปท็อปหรือโน้ตบุ๊กแบต notebook ที่ใช้ชาร์จคอมพิวเตอร์แบตเตอรี่ไม่ควร “ชาร์จไฟเกินหรือแห้ง” มีหลายครั้งที่เครื่องชาร์จทำงานไม่ถูกต้อง บางครั้งเครื่องชาร์จจะไม่ปิดโดยอัตโนมัติหากด้วยเหตุผลบางประการแบตเตอรี่ไม่สามารถเก็บประจุได้เมื่อแบต notebook แสดงว่ามีสิ่งผิดปกติกับเครื่องชาร์จ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตามอาจต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่เครื่องชาร์จหรือทั้งสองอย่าง

บริษัทคอมพิวเตอร์ทุกแห่งที่จำหน่ายแบต notebook

โน้ตบุ๊กจะมีแบตเตอรี่ที่ผลิตขึ้นเฉพาะสำหรับคอมพิวเตอร์เครื่องนั้น ๆ เท่านั้น แบตเตอรี่จะไม่พอดีเว้นแต่ว่าแบตเตอรี่สำหรับแล็ปท็อปจะเป็นยี่ห้อปีประเภทและขนาดเดียวกัน หากแบตเตอรี่ไม่พอดีแสดงว่าไม่มีแหล่งพลังงานให้แล็ปท็อปทำงาน (แล็ปท็อปหรือโน้ตบุ๊กส่วนใหญ่ทำงานแบต notebook ซึ่งจริงๆ แล้วจะใช้เป็นที่ชาร์จแบตเตอรี่ได้สองเท่า)

เมื่อคนซื้อแล็ปท็อปหรือโน้ตบุ๊กสิ่งแรกที่ทุกคนทำคือตรวจสอบให้แน่ใจว่าคอมพิวเตอร์ใช้งานได้ แบต notebook เข้ากับคอมพิวเตอร์จากนั้นจึงเสียบปลั๊กไฟ เมื่อคอมพิวเตอร์ทำงานแล้วสิ่งต่อไปที่ต้องทำคือดูว่ามีการชาร์จแบตเตอรี่หรือไม่ ในการตรวจสอบว่าแบตเตอรี่ถูกชาร์จหรือไม่ให้ดูที่มุมล่างซ้ายของแถบงานและมองหาไอคอนที่ดูเหมือนแบตเตอรี่ที่มีปลั๊กอยู่ หากไอคอนชาร์จเต็มแล้วคุณจะเห็นว่าไอคอนนั้นเต็มไปหมด

หากแบต notebook ไม่ได้รับการชาร์จจนเต็มไอคอน

จะแสดงจำนวนแบตเตอรี่ที่ชาร์จ (อาจเต็มครึ่งทางหรือเต็มสามในสี่ขึ้นอยู่กับปริมาณแบตเตอรี่ที่ชาร์จ) อีกวิธีหนึ่งที่คุณสามารถตรวจสอบและดูว่าแบตเตอรี่ถูกชาร์จหรือไม่โดยใช้ตัวชี้ วางตัวชี้ไว้ที่ไอคอนและการเรียกเก็บเงินจะแสดงตัวเลขและเปอร์เซ็นต์ (100%) แล็ปท็อปเครื่องใหม่มักจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ชาร์จอย่างน้อยครึ่งหนึ่งขึ้นไป มีหลายครั้งที่แบตเตอรี่อาจไม่มีประจุขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่แบตเตอรี่อยู่โดยไม่มีการชาร์จ แบตเตอรี่ใหม่สามารถใช้งานได้นานต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ไม่ว่าจะในอัตราใดก็ตามให้ตรวจสอบอยู่เสมอว่ามีการชาร์จแบตเตอรี่หรือไม่ หากไม่ได้ชาร์จแบตเตอรี่ให้เสียบแบต notebook เข้ากับคอมพิวเตอร์จากนั้นเข้ากับเต้ารับที่ผนัง

เมื่อเสียบปลั๊กคอมพิวเตอร์ผ่านแบต notebook แล้วคอมพิวเตอร์จะทำงานได้แม้ว่าจะไม่ได้ชาร์จแบตเตอรี่ก็ตาม แบตเตอรี่ควรแสดงว่ากำลังชาร์จอยู่ ตรวจสอบอีกครั้งโดยดูที่ไอคอนแบตเตอรี่บนแถบงาน ฟิลเลอร์ในไอคอนแบตเตอรี่ควรขึ้นและลงเพื่อแสดงว่ากำลังชาร์จแบตเตอรี่อยู่ ฮาร์ดแวร์ในแล็ปท็อปและโน้ตบุ๊กส่วนใหญ่ถูกสร้างมาให้ใช้งานได้นานโดยเฉพาะแบตเตอรี่ หากไม่มีอุบัติเหตุหรือการใช้งานในทางที่ผิดแบตเตอรี่เป็นส่วนหนึ่งของคอมพิวเตอร์ที่จะอยู่ได้นานกว่าส่วนประกอบอื่น ๆ ในคอมพิวเตอร์ หากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับแบตเตอรี่หรือฮาร์ดแวร์อื่น ๆ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.shoppingpc.info/