สายไฟและการใช้งานของฉนวนที่แตกต่างกัน

สายไฟมีหลายประเภทเช่นสายเชื่อม, DLO หัวรถจักร, ประเภท W, ประเภท G-GC และไฟเวที (สายบันเทิง) ทั้งหมดนี้ทำด้วยแจ็คเก็ตยางนีโอพรีน แต่แต่ละตัวสายไฟมีความหนาและการใช้งานของฉนวนที่แตกต่างกัน บทความนี้จะอธิบายความแตกต่างและช่วยให้คุณเข้าใจวิธีใช้สายเคเบิลแต่ละเส้นสายเชื่อมสายไฟเป็นสายพื้นฐานที่สุดเพราะเป็นเพียงการพันทองแดงและฉนวนกันความร้อน ราคามีความผันผวนอย่างไม่น่าเชื่อเนื่องจากทองแดงเป็นสินค้าโภคภัณฑ์

ที่เปลี่ยนแปลงราคาทุกวัน สายเชื่อมและสายไฟที่เหลือในรายการทำด้วยทองแดงเปลือย 30 เกจที่ผ่านการอบอ่อนอย่างเต็มที่ มีความยืดหยุ่นดีทนต่อการขัดถูและสายไฟคงสีได้ดี สายไฟส่วนใหญ่จะใช้สำหรับการเชื่อมความต้านทานแรงดันไฟฟ้าทุติยภูมิสายเคเบิล DLO สายเคเบิลหัวรถจักรดีเซล เป็นสายไฟที่ทำด้วยเกลียวทองแดงกระป๋อง 24 เกจ เนื่องจากทำด้วยขนาดเกจที่หนาขึ้น จึงทำให้สายมีความยืดหยุ่นน้อยลง สายเคเบิล DLO

ความแตกต่างเพียงอย่างเดียวระหว่างสายไฟทั้งสองนี้คือ

ผลิตด้วยแจ็คเก็ต CPE Chlorinated Polyethylene ที่หนาขึ้นสายไฟ การใช้งานพื้นฐานสำหรับสายหัวรถจักร ได้แก่ แท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซหัวรถจักรดีเซลไฟฟ้าและแหล่งจ่ายไฟโทรคมนาคมประเภท W สายไฟและประเภท G-GC และสายไฟแบบหลายตัวนำที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมหนัก สายไฟพวกเขาทำคล้ายกับผลิตภัณฑ์สายไฟแบบพกพา SOOW แต่มีขนาดใหญ่กว่ามากและรองรับแอมแปร์ได้มากกว่า Type W และ Type G-GC ทำด้วยทองแดงเปลือย 30 เกจเพื่อประกอบเป็นตัวนำ 3 หรือ 4 ตัว ตัวนำเหล่านี้หุ้มฉนวนแล้วหุ้มด้วยเสื้อนีโอพรีนสำหรับงานหนักโดยรวม

ความแตกต่างเพียงอย่างเดียวระหว่างสายไฟทั้งสองนี้คือ Type G-GC มีสายกราวด์ที่เล็กกว่า 2 เส้นและสายตรวจสอบกราวด์เช่นกัน Type W มีตัวนำไฟฟ้าขนาดเท่ากัน 2, 3, 4 หรือ 5 เส้นเท่านั้นสายไฟเวที สายบันเทิง ใช้ในตลาดแสงสว่างอุตสาหกรรมสำหรับโรงละครโทรทัศน์ไนท์คลับภาพเคลื่อนไหวและไฟส่องเฉพาะจุด มีทองแดงเปลือย 30 เกจและแจ็คเก็ตนีโอพรีน คล้ายกับสายเชื่อมมาก สายไฟแต่มีแจ็คเก็ตหนากว่าเล็กน้อยและมีอุณหภูมิ 105 ° C แทนที่จะเป็น 90 ° C

คุณไม่ได้ใช้งานแล็ปท็อปเป็นเวลานานโดยไม่สังเกตเห็นว่าอะแดปเตอร์แล็ปท็อป

อาจดูเหมือนว่าสายเคเบิลเหล่านี้แตกต่างกันสายไฟเพียงเล็กน้อย แต่มีการวิเคราะห์หลายครั้งโดยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมว่าจำเป็นต้องมีความแตกต่างเหล่านี้ สายไฟ vctตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ใช้สายที่ถูกต้องเพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนานที่สุดมิฉะนั้นคุณจะพบว่าการเปลี่ยนสายนั้นเร็วกว่าที่จำเป็น สายไฟตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีไม่มากเกินความต้องการเพราะคุณสามารถประหยัดเงินได้ด้วยการซื้อของที่น้อยกว่าเล็กน้อยอุณหภูมิสูง เช่นเดียวกับแบตเตอรี่

สายไฟของแล็ปท็อปมีความเสี่ยงต่ออุณหภูมิที่สูงเกินไป คุณไม่ได้ใช้งานแล็ปท็อปเป็นเวลานานโดยไม่สังเกตเห็นว่าอะแดปเตอร์แล็ปท็อปร้อนขึ้นในขณะที่ใช้งานสายไฟ นี่เป็นส่วนหนึ่งของการทำงานตามธรรมชาติ แต่คุณไม่ควรปล่อยให้มันร้อนเกินไป ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอยู่ในสถานที่ที่มีการระบายอากาศได้ดีซึ่งความร้อนอาจกระจายไปเพื่อให้ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะไม่เสี่ยงต่ออุณหภูมิเหมือนแบตเตอรี่ แต่ก็ควรไม่ทิ้งสายไฟไว้ในรถในวันที่อากาศร้อน