คู่มือการเลือกเครื่องผูกเหล็ก

ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ชอบลงมือทำด้วยตัวเองหรือเพียงแค่ต้องการเครื่องมือพื้นฐานในการจัดการซ่อมแซมทรัพย์สินเป็นครั้งคราว สว่าน/ไขควงไฟฟ้าเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ใช้งานได้จริง อเนกประสงค์ และใช้งานง่ายที่สุดที่คุณควรซื้อ เครื่องผูกเหล็กปัจจุบันไม่เหมือนกับในประวัติศาสตร์ ให้พลังงานแบบมัลติฟังก์ชั่นในดีไซน์ที่มีขนาดเล็กลงและน้ำหนักเบา และด้วยประโยชน์แบบไร้สาย อุปกรณ์นี้จึงมีแนวโน้มที่จะใช้งานง่ายกว่าแต่ก่อน เนื่องจากสามารถจัดหาได้ทุกที่และทุกเวลา เครื่องผูกเหล็กสามารถเจาะรูบนไม้ พลาสติก โลหะ และคอนกรีต ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสว่านและอุปกรณ์ต่อพ่วง สกรูหรือสลักเกลียวขับ

เครื่องผูกเหล็กมีหลายขนาดที่เกี่ยวข้องกับขนาดของหัวจับ

เหมาะสมกับงานหนักกว่ามาก สว่านใช้พลังงานจากแหล่งใดแหล่งหนึ่งจากสองแหล่ง เครื่องผูกเหล็กแบบมีสาย หรืออาจเป็นก้อนแบตเตอรี่แบบชาร์จซ้ำได้สำหรับสว่านไร้สาย เครื่องผูกเหล็กแบบมีสายวัดเป็นแอมป์ โดยแอมป์ที่สูงกว่าจะให้กำลังมากกว่ามาก ดอกสว่านชนิดนี้สามารถทำงานได้เมื่อต่อกับเต้ารับบนผนังทั่วไปเท่านั้น ข้อดีคือพลังไฟไม่จำกัดเวลา คุณควรใช้สว่านสำหรับช่วงเวลาที่ไม่มีกำหนด เนื่องจากเต้ารับไฟฟ้าช่วยให้คุณได้รับกระแสไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง

เช่นเดียวกับการเคลื่อนย้ายของเครื่องผูกเหล็กไปยังตำแหน่งของเต้ารับบนผนังและปริมาณของสายไฟหรือความยาวของงานหนัก สายไฟต่อที่ต่อกับสว่าน เครื่องผูกเหล็กสามารถซื้อได้ในแถวของโวลต์ ตั้งแต่เครื่องมือ 9.6 โวลต์ไปจนถึง 36 โวลต์ โมเดลที่มีแรงดันไฟฟ้าสูงกว่าสามารถจัดการกับงานที่ยากขึ้นได้ แม้จะทำงานได้ดีกว่ารุ่นที่มีสายแบบมีสายก็ตาม เมื่อพิจารณาว่าสว่านใช้พลังงานจากแบตเตอรี่แบบพกพา ข้อดีคือสามารถไปได้ทุกที่ที่คุณไป ข้อเสียคือแบตเตอรี่มีเวลาใช้งานจำกัด

ซึ่งหมายความว่าคุณต้องชาร์จแบตเตอรี่สำรอง

สามารถเลือกใช้งานต่อเนื่องได้ ทุกวันนี้ เครื่องผูกเหล็กแทบทุกชนิดมีความเร็วที่ปรับได้พร้อมคุณสมบัติย้อนกลับสำหรับการถอดสกรูในเสี้ยววินาทีหรือสำรองดอกสว่านให้ห่างจากรอยบุบ ดอกสว่านไร้สายส่วนใหญ่มีแบตเตอรี่สองก้อนเพื่อช่วยให้คุณใช้งานหนึ่งก้อนแม้ว่าจะชาร์จอีกก้อนหนึ่งก็ตาม อย่างไรก็ตาม คุณสามารถพบความแตกต่างระหว่างการฝึกซ้อมที่ทำให้ท่าหนึ่งเหมาะกับงานใดงานหนึ่งมากกว่างานอื่น

เครื่องผูกเหล็กที่สร้างด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในปัจจุบันมักมีราคาแพงกว่าสว่านที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ เครื่องผูกเหล็กแต่ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนั้นอาจคุ้มค่าเมื่อคุณพิจารณาถึงระยะเวลาใช้งานที่ยาวนานขึ้น อายุการใช้งานยาวนาน และความสามารถในการรักษาต้นทุนให้นานขึ้น สำหรับโวลต์ที่เทียบเคียงได้ในราคาที่ต่ำกว่ามาก รุ่นที่ใช้ NiCad อาจเหมาะสมกว่ามาก การเปลี่ยนแบตเตอรี่อาจมีค่าใช้จ่ายสูงในบางรุ่น ดังนั้นโปรดสอบถามก่อนตัดสินใจซื้อ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://coringdd.com/เครื่องดัดเหล็ก